dau hieu tuoi day thi o tre

Wiki Article

tuổi dậy thì
Tuổi dậy vậy nên thời gian trong cuộc sống của đứa bạn khi chúng gửi từ 1 đứa trẻ thành cấm trẻ em. cụm hormone đặc biệt được chế biến & giải phóng thành lập nhiều biểu đạt dậy thì. đứa bạn sẽ trải qua năm giai đoạn dậy thì. Khi xong công việc, bọn chúng sẽ trưởng thành về mặt sinh dục.
CUỘC HẸN and TRUY CẬP
cửa hàng chúng tôi
Tuổi dậy thì là gì?
Tuổi dậy do đó khi khung người đứa bạn bắt đầu cải cách và phát triển và chuyển đổi khi chúng chuyển hẳn qua tuổi trưởng thành và cứng cáp. chính là chặng thời gian trong cuộc sống của cô bạn khi chúng trải qua đều thay đổi về thể chất để trưởng thành và cứng cáp về giới tính and có khả năng sinh sản. các thủ tục dậy thì diễn ra theo 1 lộ trình chắc chắn song song với tiến triển của không ít biến đổi về cơ thể. đa số biến đổi về cảm nghĩ của tuổi dậy thì có lẽ không tiến triển cùng tốc độ mang đầy đủ biến đổi về thể chất. phần đông biến đổi về thể chất và cảm giác của tuổi dậy thì bắt đầu & kết thúc ở các độ tuổi rõ ràng đối sở hữu mỗi đứa trẻ.

Tuổi dậy thì bắt đầu khi một trong những phần não của cô bạn được có tên thường gọi là vùng bên dưới đồi bước đầu sản xuất một nhiều loại hormone thường gọi là hormone giải phóng gonadotropin (GnRH). chốn bên dưới đồi gửi GnRH cho một trong những phần khác của não được gọi là tuyến đường yên . GnRH kích thích đường yên giải phóng thêm hai các loại hormone - hormone tạo nên hoàng thể (LH) and hormone kích thích nang trứng (FSH). phần nhiều hormone này chuyển vận đến các cơ quan sinh dục (buồng trứng & tinh hoàn), Action chúng ban đầu giải phóng hormone giới tính (estrogen và testosterone). rất nhiều hormone truyền tin này xây dừng các tín hiệu dậy thì ban đầu.

lúc nào con trai ban đầu dậy thì?
nhỏ dại trai ban đầu dậy thì vào khoảng từ 9 mang lại 14 tuổi. gầy trai dậy thì muộn hơn bé bỏng gái khoảng 2 năm. hơn nữa, các bé xíu trai da Đen and cội Tây Ban Nha tất cả xu hướng dậy thì sớm hơn một chút so sở hữu nhiều bé trai da trắng. Nếu nam giới nhà bạn bước đầu gồm biểu hiện dậy thì trước 9 tuổi, chúng ta nên hỏi Bác Sỹ nhi khoa về các đổi khác ban đầu này. na ná, còn nếu như không gồm biểu hiện dậy thì nào ở tuổi 15, chúng ta nên hỏi BS nhi khoa về sự lờ đờ này.

cụm công đoạn dậy thì của cánh mày râu là gì?
một công cụ gọi là quá trình Tanner vạch ra cụm quá trình dậy thì của các nhỏ nhắn trai và thời điểm chúng dường như xảy ra. có các giai đoạn Tanner phân biệt mang lại dương vật/tinh hoàn và lông mu. Đối mang các bậc bố mẹ, cụm công đoạn Tanner có thể đóng vai trò là 1 hướng dẫn tuyệt vời cho những biến đổi mà lại chúng ta có thể thấy ở đại trượng phu người. tất cả năm công đoạn dậy thì của những ốm trai.

công đoạn 1 là giai đoạn tiền dậy thì. Trong công đoạn này, các bé xíu trai chưa trải qua bất kể biến hóa rõ ràng nào.

Trong công đoạn 2, hầu hết đổi khác về thể chất bắt đầu. Trong độ tuổi từ 9 mang đến 14, các bé nhỏ trai bình thường bắt đầu trải nghiệm:

trở nên tân tiến bộ phận sinh dục (sự phát triển của tinh hoàn and bìu).
Mọc lông thưa quanh cậu nhỏ and dưới cánh tay.
tăng độ cao (thường khoảng 2 mang lại 2 inch rưỡi mỗi năm), có lẽ sản xuất hầu như lần đau càng ngày càng tăng .
Trong quá trình 3, đầy đủ biến hóa về thể chất bức tốc. Trong độ tuổi từ 10 cho 16, các em trai trải qua:

làm tiếp cách tân và phát triển cậu nhỏ và tinh hoàn của họ, cũng giống dường như có “giấc mơ ướt”. mọi cơn mơ ẩm là xuất tinh vào ban tối khi chúng ta ngủ.
Lông mu sẫm màu, thô ráp thành hình tam giác ở vùng sinh dục của mình.
kéo dài cải thiện độ dài (khoảng 2¾ mang đến hơn 3 inch mỗi năm).
Đổ những giọt mồ hôi hơn nữa, dường như dẫn mang đến mùi khung người .
đổi khác giọng hát (và nứt trong các bước này).
tăng trọng lượng cơ bắp.
1 số sự trở nên tân tiến ở ngực, thường hay gọi là chứng vú phệ ở chàng, xảy ra ở chặng 50% tất cả các nam thiếu niên, cơ mà chúng bình thường tự khỏi vào cuối tuổi dậy thì. chúng tầm thường nhất ở độ tuổi từ 11 đến 15. Nếu cái này biến thành 1 Việc về thể chất hoặc mạng xã hội, chúng ta nên truyện trò sở hữu nhà buôn bán các dịch vụ quan tâm sức khỏe của chiếc bạn.

Ở công đoạn 4, tuổi dậy thì đạt được bước đi lớn. Trong độ tuổi từ 11 mang đến 16, nhiều em trai trải qua:

cải thiện trưởng chiều dài và rộng sinh dục nam & sẫm màu da bên trên bìu and tinh hoàn. mọi con đường vân màu đỏ trên tinh hoàn của nó được thường gọi là rugae sẽ bước đầu cải cách và phát triển.
Sự cải cách và phát triển của lông bên trên khung hình đạt mang đến mức trưởng thành. Lông mu vẫn còn trong một hình tam giác thô.
Tốc độ tăng trưởng đỉnh cao trung bình gần 4 inch mỗi năm.
Sự cách tân và phát triển của mụn trứng cá .
tiếp tục vỡ giọng.
công đoạn 5 là giai đoạn chung cuộc. Tuổi dậy thì dứt trong giai đoạn này. nhỏ tuổi trai dứt giai đoạn tăng trưởng and phát triển cơ thể. nhiều người dường như chưa mọc râu cho tới công đoạn này trong quy trình. Lông mu chắc là mọc dài đến đùi và một số bé nhỏ trai dường như duy nhất hàng lông dài cho rốn. những các nhỏ bé trai xong xuôi việc cách tân và phát triển ở tuổi 17, dẫu vậy một số có lẽ đứng vững trở nên tân tiến mang lại đầu phần đa năm 20 tuổi.

đại trượng phu trải qua đa số cảm giác gì ở tuổi dậy thì?
Khi quý ông bạn đặt chân vào tuổi dậy thì, chúng ta cũng có thể thấy hoặc không thấy một số ít cô động về cảm giác. cải thiện testosterone cùng rất áp lực đè nén mạng xã hội có lẽ kiến thiết hành vi bất thường, bộc phát xúc cảm and người bất hòa. ba má thường dùng có vẻ giải quyết gần như bài toán này. Tích cực lắng nghe và hỏi khi bé bạn có nhu cầu bình luận ​​​​của người thân và lúc nào bé chỉ mong được lắng nghe. làm tiếp nói với anh đấy rằng bạn yêu anh ấy & luôn ở bên anh ấy. Hãy can thiệp bất kể lúc nào gặp trục trặc về bình yên hoặc đạo đức, đặt ra hầu như giới hạn yêu thương trong các trường hợp đấy.

Nếu nhiều câu hỏi cực kỳ nghiêm trọng về cảm giác nảy sinh — dấu hiệu băn khoăn lo lắng, trầm cảm hoặc trọng điểm trạng biến hóa bất thường — thì điều quan trọng là nên để ngôi nhà bán các dịch vụ âu yếm sức khỏe của anh ý ta chất vấn. điều này dường như tự triệu chứng khi anh đó rút lui, lựa chọn chưa làm cho đa số vấn đề nhưng mà anh đấy từng ngưỡng mộ, cô lập sở hữu anh em and mọi người, hoặc bị tụt điểm. cụm bài toán về xúc cảm dường như là biểu đạt của chứng rối loạn trung khu trạng hoặc cụm việc trung tâm lý khác. Thuốc và/hoặc liệu pháp có vẻ có lợi trong đông đảo trường hợp này.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tuổi dậy thì mang đến sớm hoặc muộn?
không phải người nào cũng bao gồm cộng thời hạn biểu. 1 số nhỏ trai bắt đầu thấy đầy đủ chuyển đổi từ vô cùng sớm, được gọi là dậy thì sớm . phần nhiều tổ ấm khác có thể không thấy rất nhiều biến hóa cho đến sau này, cái này thường dùng được thường gọi là dậy thì muộn.

Dậy thì sớm (sớm) : Nếu cánh mày râu người thân gồm bộc lộ dậy thì trước 9 tuổi, hãy hotline mang đến căn nhà chào bán hình thức chăm lo sức khỏe của chiếc. điều này có lẽ thông báo một vấn đề về con đường yên hoặc bài toán về thần kinh. căn nhà buôn bán các dịch vụ âu yếm sức khỏe của nam nhi bạn nên khám nghiệm anh ấy ngay khi tổ ấm nghi ngờ có trục trặc.

cụm nguyên do có vẻ gây dậy thì sớm bao gồm:

đường yên “bật” hormone quá sớm.
Suy giáp (tuyến cạnh bên chuyển động kém).
một khối u trên con đường thượng thận hoặc ở chỗ khác.
Nếu việc bởi vì nội tiết tố, Bác Sỹ nội tiết dường như gà toa thuốc chặn đứng tuổi dậy thì để chặn đứng tuổi dậy thì cho tới thời điểm hài lòng. Thuốc ngăn tuổi dậy thì là thuốc ngăn cơ thể đứa bạn sản xuất hormone giới tính thiết kế đều thay đổi về cơ thể của tuổi dậy thì. Nếu ngôi nhà bán hình thức dịch vụ âu yếm sức khỏe của con trai nhà bạn nghi ngờ có trục trặc khác, phái mạnh bạn cũng có thể được đưa ra đi xét nghiệm thêm.

Dậy thì muộn : Nếu cánh mày râu tổ ấm ban đầu dậy thì sau 14 tuổi hoặc chưa tiến triển qua tuổi dậy thì, tổ ấm cũng nên soát sổ với ngôi nhà buôn bán các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của con. nam giới chúng ta cũng có thể chính là đứa trẻ nở muộn - sáng tạo nếu tía của nó cũng như vậy.

nhưng lại đa số không ổn định về hormone hoặc nội tiết Có thể có tác dụng chậm các bước dậy thì. Nếu căn nhà chào bán các dịch vụ chăm lo sức khỏe của cô bạn nghi ngờ gặp trục trặc tàng ẩn, con bạn cũng có thể sẽ được đưa ra đến BS chuyên nghiệp để demo bổ sung.

khi nào cô gái bước đầu dậy thì?
cụm bé bỏng gái thường dùng ban đầu dậy thì sớm hơn cụm tí hon trai chặng hai năm. Tuổi dậy thì của những bé bỏng gái thông thường khởi đầu từ 8 mang đến 13 tuổi. hơn thế, nhiều nhỏ tuổi gái da đen and nơi bắt đầu Tây Ban Nha gồm xu hướng bước đầu dậy thì sớm hơn các bé xíu gái da trắng (7½ tuổi ráng vì 8 tuổi).

cụm quy trình dậy thì của con gái là gì?
các giai đoạn Tanner cũng phác thảo các giai đoạn dậy thì của các bé nhỏ gái & thời điểm chúng có thể xảy ra. có các công đoạn Tanner riêng đến ngực và lông mu. nhiều giai đoạn Tanner dường như đóng vai trò là một hướng dẫn tuyệt vời cho các biến hóa mà chúng ta cũng có thể thấy ở con gái bạn. gồm năm quy trình dậy thì của các bé gái.

quy trình một là quy trình tiền dậy thì. Trong công đoạn này, các nàng chưa trải qua bất kể đổi khác rõ ràng nào.

Trong giai đoạn 2, hầu như chuyển đổi về cơ thể bắt đầu. Trong độ tuổi từ 8 đến 13, cụm bé nhỏ gái tầm thường trải qua:

Vú của mình bắt đầu nảy mầm and quầng vú (vùng sắc tố bao phủ nuốm vú) béo ra.
Ít lông mu có mặt trên thị trường.
độ cao cải thiện chặng 2¾ inch mỗi năm.
Trong quá trình 3, phần đa biến đổi về cơ thể tăng tốc. Trong độ tuổi từ 9 đến 14:

Ngực của họ giữ vững mới nở.
Lông nách bước đầu mọc & lông mu cầm lại mọc. Lông mu thô, xoăn and gồm hình tam giác.
một sự cải thiện trưởng vượt quá 3 inch mỗi năm xảy ra.
Da của mình biến thành nhờn hơn and mụn trứng cá cải tiến và phát triển.
Ở giai đoạn 4, tuổi dậy thì đã có được bước đi to. Trong độ tuổi từ 10 mang lại 15:

Ngực của mình giữ vững cải tiến và phát triển và cố gắng vú của mình ban đầu nhô ra.
Lông mu vẫn còn hình tam giác, & bây giờ bao gồm quá cụm lông để đếm.
tăng trưởng có lẽ giữ vững sở hữu tốc độ khoảng 2¾ inch mỗi năm.
việc có mụn trứng cá có vẻ giữ vững.
hành kinh ( chu kỳ hành kinh ) bình thường ban đầu vào chặng 12 tuổi (thường ban đầu gồm kinh nguyệt của người mẹ và người mẹ gái ở cộng độ tuổi). 1 số ít teen girls, sáng tạo là các người trong gia đình có rối loạn ẩm thực ăn uống, bước đầu muộn hơn.

giai đoạn 5 là thủ tục sau cuối. Sự phát triển tầm thường kết thúc trong giai đoạn này. cô gái đến tuổi cứng cáp về cơ thể. Lông mu có thể mọc dài cho đùi and một số ít nhỏ dại gái có vẻ có một hàng lông dài cho rốn. phần lớn các nàng đã đạt được độ dài lớn nhất ở tuổi 16, mà lại một số hình như làm tiếp phát triển mang đến 20 tuổi.

cô gái tuổi dậy thì trải qua đầy đủ cung bậc xúc cảm gì?
tất cả các nàng trải qua số đông biến đổi cảm nghĩ trong tuổi dậy thì. 1 số bị ảnh hưởng tác động Hơn nữa mọi người khác vì chu kỳ estrogen và progesterone trong cơ thể bọn họ.

Sự đoàn kết giữa áp lực đè nén thị trường và trường học and trọng điểm trạng bất thường có thể tạo ra cảm xúc bộc phát và mâu thuẫn mang bác mẹ. bạn có thể cho là cô gái ngọt ngào của bản thân đã biến thành 1 cô gái bựa tính. Khi thành viên thấy biện pháp hành động của cô ý tác động ảnh hưởng mang đến mọi người khác, bạn nên đến cô đấy 1 không khí bình yên để “cảm nhận của cả xúc cảm của cô ấy ấy” hoặc bài luận cảm nghĩ của cô.

Hãy can thiệp bất kỳ khi nào có vấn đề về an ninh hoặc đạo đức, and nếu như không thì chào bán bến đỗ không nguy hiểm để cô đấy khám phá danh tính bắt đầu của bản thân mình. Tránh biến thành cha mẹ trực thăng hoặc “người dọn tuyết”, gạt đa số bao tay ra khỏi con phố của cô ấy. cấp phép cô ấy học hỏi từ phần lớn sai lầm của bản thân mình, miễn là chúng cẩn trọng đến tính mạng, bộc lộ sự có lòng tin của bạn vào tác dụng tự giải quyết Việc của cô.

Nếu gia đình thấy các biểu hiện băn khoăn lo lắng, trầm cảm hoặc các thách thức về sức khỏe trọng tâm thần khác, hãy chia sẻ mối thân thiết của bản thân sở hữu căn nhà buôn bán hình thức âu yếm sức khỏe của cô ý. Đôi khi, con gà toa liệu pháp nội tiết tố, ví dụ như thuốc ngừa bầu , có thể làm cho dịu hiện tượng và cải sinh tâm trạng. phần nhiều lúc khác, cô đó hình như đề nghị chăm sóc hoặc nhiều bí thuốc khác để giúp kiểm tra trung khu trạng & xây dựng cụm công dụng để phát triển kĩ năng bình phục và bố trí điểm dạn dĩ của mình.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tuổi dậy thì cho sớm hoặc muộn?
chẳng phải người nào cũng trải qua tuổi dậy thì và một lúc. 1 số nhỏ dại gái bắt đầu thấy mọi biến hóa từ rất sớm, được có tên thường gọi là dậy thì sớm. số đông bạn gái khác có thể chưa thấy các chuyển đổi cho đến sau này, đặc điểm này đôi khi được thường gọi là dậy thì muộn.

Dậy thì sớm (sớm): một vài biểu hiện đỏ báo cáo sự cách tân và phát triển không bình thường ở bé bỏng gái. bao gồm các:

tất cả biểu click lộ dậy thì trước sinh nhật lần thứ 8.
cơ thể đổi khác mà tiến triển rất nhanh chóng.
đầy đủ thay đổi khung hình xảy ra “không theo độc thân tự”, chẳng hạn như bước đầu có kinh trước khi ngực cách tân và phát triển.
Sự mất kết nối to giữa sự cải cách và phát triển của lông mu và sự cải cách và phát triển của vú (chẳng hạn như không bao gồm lông mu tuy vậy ngực lại cải tiến và phát triển hồ hết hoặc ngược lại).
Nếu hầu như điều này xảy ra, hãy đề cập với ngôi nhà chào bán hình thức dịch vụ quan tâm sức khỏe của cô bạn. kiểm tra đơn giản dường như giúp ưng thuận nguyên do dậy thì sớm, chẳng hạn như:

con đường yên có vẻ đã “bật” nhiều hormone quá sớm.
một khối u có thể đang trở nên tân tiến trên tuyến đường thượng thận hoặc số đông nơi khác.
bạn nữ của bạn cũng có thể đã chạm tới estrogen ( chẳng hạn như qua kem bôi estrogen ).
căn nhà bán hình thức dịch vụ chăm sóc sức khỏe của con chúng ta cũng có thể chỉ việc chờ & theo dõi các bước của nàng thành viên hoặc giới thiệu bé mang đến BS chuyên điều trị để đánh giá. cần thiết, Bác Sỹ nội tiết hình như kê toa thuốc chặn đứng tuổi dậy thì để chặn đứng tuổi dậy thì cho đến thời điểm phù hợp. Thuốc ngăn tuổi dậy do đó thuốc chặn khung người đứa bạn chế biến hormone giới tính kiến thiết đầy đủ đổi khác về cơ thể của tuổi dậy thì.

Dậy thì muộn : Nếu cô bé gia đình bạn bước đầu dậy thì khôn cùng muộn hoặc dường như không tiến triển qua tuổi dậy thì, các bạn cũng cần hỏi bác sĩ về điều ấy. Cô đấy chắc là chỉ đơn giản là một chúng ta nở muộn, đặc biệt nếu bà mẹ cô ấy là do đó.

hơn nữa, các Việc về nội tiết tố hoặc nhà hàng siêu thị chưa cân bằng và điều độ là phần đa chức năng khác. Nếu ngôi nhà bán dịch vụ chăm lo sức khỏe của con bạn nghi ngờ gặp sự cố ẩn chứa, bọn họ hình như giới thiệu cô bạn mang lại Bác Sỹ chuyên khoa để kiểm tra and cai quản.

bao giờ tuổi dậy thì dứt đối với các cô gái? hướng dẫn tuổi dậy thì của Flo
Tuổi dậy thì chắc là cảm nhận kỳ lạ và áp đảo. cơ thể người trong gia đình thay đổi khắp khu vực, vai trung phong trạng bất thường của bạn khiến tổ ấm bao bọc ngạc nhiên — đôi khi tổ ấm mà thậm chí dường như không biết thành viên gia đình là ai! Tại Flo, chúng tôi ở giai đoạn này để trấn an bạn rằng những gì bạn đang trải qua là phần lớn hợp lệ và sẽ chưa tồn tại mãi mãi.

Tuổi dậy thì xong ở tuổi nào? các công đoạn dậy thì
Nếu nhiều người đang tuyệt vọng và chán nản tự hỏi "khi nào tuổi dậy thì ngừng ?!" tổ ấm đã được quan tâm đến đúng địa điểm.

Khi bản thân mỗi chúng ta nói về tuổi dậy thì, xác thực tất cả chúng ta mong muốn nói gì? Tuổi dậy thì là giai đoạn nối tiếp từ thời thơ ấu sang công đoạn cứng cáp sau cùng cấp phép sinh sản. bao gồm cả những thứ xảy ra với trọng tâm trạng và khung hình của mình khi tổ ấm trải qua chúng. các bạn sẽ bước đầu cải tiến và phát triển cỗ ngực — thelarche . các bạn sẽ gồm kinh nguyệt — menarche. bạn sẽ mọc tóc ở phần đông vị trí new - pubarche. bạn sẽ nổi mụn . Tuổi dậy thì có thể còn biến hóa cách mọi người ngửi! nhưng lại đừng lo lắng, chính là 1 phần của cuộc đời.

Tất cả các biến đổi này là nhờ các hormone mới mà khung người mình tiết ra từ con đường yên; một đường nhỏ hình hạt đậu bên dưới não của bạn. tổ ấm hồ hết chỉ một tuyến yên, sản xuất cụm hormone dậy thì giống nhau. mà lại tùy cùng vào giới tính sinh học của mình, các hormone sẽ chuyển vận mang đến các khu vực phân biệt trong cơ thể; tinh hoàn hoặc buồng trứng để thiết kế đầy đủ biến đổi minh bạch.

Tuổi dậy thì đối mang đông đảo thiếu nữ hình như bước đầu bất ngờ trong độ tuổi từ 8 mang lại 14 & kéo dài vài năm sau đấy. khung người chúng ta thay đổi theo từng giai đoạn, do vậy đừng lo ngại về vấn đề đi ngủ vào 1 đêm có cỗ ngực phẳng and thức dậy mang bộ ngực phệ vào ngày hôm sau. bên dưới đây là một số ít quá trình đấy.

1. Ngực cải cách và phát triển

1 trong những biểu lộ dậy thì bước đầu tiên của bạn nữ là ngực cách tân và phát triển. một vết sưng nhỏ sẽ mọc bên dưới vắt vú của bạn vào chặng 10 tuổi, vết sưng này sẽ dần dần Khủng ra theo phần nhiều hướng trong một vài năm. Ngực của chúng ta có thể bị ngứa hoặc đau khi bọn chúng lớn hơn. đặc điểm này được mong đợi và nếu bạn có nhu cầu, mặc áo ngực có vẻ khiến thành viên cảm giác thoải mái hơn.

2. Tóc mọc ở gần như vị trí bắt đầu

một phần nào đó thông thường của sự trở nên tân tiến là mọc lông thô ở mọi vị trí chưa từng mọc, bao gồm cả nách và chốn mu của bạn. cái này có thể sẽ bắt đầu xảy ra vào chặng 11 tuổi. Lông trên chân của chúng ta có thể trở thành sẫm màu và dày hơn.

3. chuyển đổi ngoài mặt cơ thể

quanh đó hầu hết thứ đang cải tiến và phát triển trên bạn, phiên bản thân nhà bạn cũng trở thành phát triển. Trong vài năm tới, chúng ta có thể sẽ cao hơn. bạn có thể trải qua một quá trình cải tiến và phát triển nhanh chóng and sau đó dần dần tiếp tục cải cách và phát triển trong 5–7 năm tới. bạn cũng có thể dày lên quanh hông, đùi and mông. Mô mỡ phủ bọc cương vực này trên cơ thể gia đình bạn để sẵn sàng đến công việc sản xuất. Hãy xem chúng cũng như bạn đang bên trên con đường hướng tới một bản mẫu cứng cáp hơn, khỏe khoắn hơn của chính bản thân mình.

4. bước đầu bao gồm kinh

một vài năm sau khi bước đầu dậy thì, các bạn sẽ bước đầu tất cả kinh nguyệt. Tuổi trung bình bắt đầu gồm kinh nguyệt là 12 tuổi. hành kinh của bạn có thể chưa mọi trong vài năm đầu, tuy nhiên nhìn phổ biến, bạn sẽ bao gồm chu kỳ hành kinh các tháng 1 lần trong 3–7 ngày. khung người nhiều người đang làm cho bong lớp niêm mạc đẫm máu trong tử cung, Bởi vậy bạn sẽ học bí quyết mặc miếng lót vào bikini hoặc thực hiện băng vệ sinh để giúp thấm hút bên phía trong. cốc kinh nguyệt cũng chính là một chọn lựa tuyệt vời để lấy máu and hóa học lỏng. Khi chu kỳ của bản thân bố trí, nhà bạn cũng biến thành học biện pháp điều hướng các cách này và loài chuột rút.

5. cảm thấy xúc động

Tuổi dậy thì chính là chuyến tàu lượn đầy cảm nghĩ. chúng ta cũng có thể cảm giác bế tắc bởi khung người đổi khác của bản thân mình, tự ti trước bằng hữu hoặc bị cha mẹ làm phiền. Nếu người thân cảm thấy chuộng, hãy trò chuyện với hầu hết mọi người yêu của bạn về cảm giác của bạn. chúng ta cũng có thể cách tân và phát triển mụn trứng cá. Mùi khung người của bạn từ những giọt mồ hôi có lẽ chuyển đổi. chúng ta có thể cảm thấy cuốn hút tình dục đối sở hữu 1 số bạn bè đồng trang lứa and tò mò về Việc mất trinh . cảm giác của bản thân tại bất kì thời điểm nào đều chung chất lượng and gia đình bạn gần như trải qua tuổi dậy thì, Vậy nên đừng quên bắt buộc cung cấp nếu người cần!

Được rồi, bây chừ mình biết những gì bạn đang đối phó khi cho tuổi dậy thì. ráng tuổi dậy thì xong xuôi ở độ tuổi nào !?

Điều gì tác động ảnh hưởng cho chu kỳ dậy thì?
Bởi vậy, bao giờ tuổi dậy thì dứt cho những cô gái? Chà, thời điểm chính xác là rành mạch đối có mỗi cá nhân vày các khía cạnh có thể tác động đến thời kỳ dậy thì kéo dài bao chậm. trung bình, nó xong xuôi ở tuổi 16, nhưng lại người tránh mua băn khoăn lo lắng nếu cho đến lúc đó người vẫn còn chính giữa nó.

nhiều khía cạnh dường như tác động ảnh hưởng mang lại thời gian dậy thì bao gồm:

Di truyền học and lịch sử thành viên của bạn
Sức khỏe tổng quát & lối sống của bản thân (bao tất cả căng thẳng, chế độ ăn uống and bè đảng dục)
nội tiết tố của bạn
khoảng không của bạn
Hãy nhớ rằng, tuổi dậy thì tiếp tục vài năm, bởi vậy đừng cảm thấy rằng bạn cần phải vượt qua nó cấp tốc hơn thế! Giữ mang lại cơ thể nhà bạn bạo gan bằng phương pháp năng chuyển vận, ăn các loại thực phẩm tươi tẩm bổ, chăm lo sức khỏe tinh thần và mang lại cơ thể người nhà thời gian cần thiết để cách tân và phát triển.

mặc dù tuổi dậy thì tầm thường xong ở tuổi cấm trẻ em, mà lại chúng ta cũng có thể thắc mắc: “Khi nào tuổi dậy thì hoàn thành đối với đa số thành viên gia đình dậy thì muộn?” Nếu người trong gia đình ban đầu muộn hơn một ít so mang Các bạn đồng trang lứa, thì chúng ta có thể già hơn bọn họ chút ít khi ngừng. bạn các kì dị tuyệt hảo. các bạn sẽ vượt qua nó.

& tuổi dậy thì của phụ nữ ngừng ở độ tuổi nào so sở hữu nam? chúng thường bắt đầu trở nên tân tiến muộn hơn, trong độ tuổi từ 11–15, vì vậy chúng ta có thể hoàn thành trước chúng. nhưng nó ko phải là 1 cuộc đua!

lúc nào đi khám bác sĩ
Tuổi dậy thì là 1 phần của chúng ta. việc nhà bạn cảm thấy khó khăn chịu đựng hoặc đau nhẹ khi khung hình chuyển đổi là điều tự nhiên. xung quanh việc khám nghiệm chu kỳ, bạn nên đi khám Bác Sỹ nếu bạn:

Bị đau khổ hoặc nặng nề Chịu về thể chất trong kỳ kinh nguyệt (đau nửa đầu hoặc nôn mửa)
cảm thấy bi quan và tuyệt vọng, lo lắng quá mức hoặc mong muốn chấn thương nhẹ chính bản thân mình hoặc người nhà khác
chưa bao gồm kinh nguyệt sau 16 tuổi
có mụn nặng
Khi còn là thiếu niên, bạn có thể tất cả tùy lựa chọn chạm mặt BS riêng, trong trường hợp người căng thẳng khi thảo luận về các triệu chứng của mình với ba má hoặc gia đình bạn giám hộ.

Report this wiki page